Mẹo hay trị mụn bọc một cách đơn giản

Mụn bọc là loại mụn ám ảnh nhất trong thế giới mụn bởi khi có nốt mụn nào trên mặt sẽ gây khó chịu và đau đớn. với khuôn mặt sáng ngời sạch mụn nhé!
Không những thế nếu không được điều trị đúng cách thì những vết mụn này sẽ để lại sẹo rỗ và thâm vĩnh viễn trên khuôn mặt. yến bã nhờn dưới da bị rối loạn chức năng bài tiết. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tuyến bã nhờn bị rối loạn như: môi trường, thời tiết, thực phẩm, thiếu kẽm,…Nghệ từ lâu được xem như thần dược trong điều trị mụn và sẹo thâm, nghệ có thể được dùng kết hợp với nhiều nguyên liệu khác.

1. Nghệ tươi
Cách đơn giản nhất là dùng nghệ tươi. Bạn hãy rửa sạch tay, mặt rồi áp dụng cách nặn mụn an toàn, sau đó thái lát hoặc giã nghệ ra rồi đắp lên vết mụn.
Thái lát hoặc giã nhuyễn nghệ rồi đắp lên nốt mụn. Bạn nhớ rửa sạch tay trước khi đắp mặt nạ để tránh lây lan vi khuẩn vào mặt.

2. Nghệ + sữa chua


Với những cách dưới đây, bạn hãy dùng bột nghệ để hai loại nguyên liệu hòa quyện với nhau cho tác dụng tốt hơn.
Trộn bột nghệ với sữa chua rồi đắp lên da 15-20 phút. Rửa sạch mặt sau đó, làn da bạn không chỉ láng mịn, sáng hơn mà những nốt mụn cũng sẽ nhanh se lại.

3. Nghệ + mật ong

Trong công thức này, nghệ có tác dụng diệt khuẩn, trị vết thâm và sạch mụn, mật ong có tác dụng làm mềm mịn và sáng da.
Đắp mặt nạ này thường xuyên 2 lần/ tuần cũng giúp chị em có được làn da không chỉ mềm mịn, trắng sáng mà còn sạch mụn.



4. Nghệ + chanh

Chanh không chỉ có tác dụng làm sạch, chống viêm, tẩy tế bào chết, giúp làm trắng da mà còn có tác dụng trị mụn bọc hiệu quả.
Bạn hãy vắt chanh vào bột nghệ rồi thoa lên nốt mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn se lại và xẹp xuống.

5. Nghệ + trà xanh
Bạn có thể dùng nước trà xanh, bột hoặc tinh dầu trà xanh. Trà xanh vừa làm sạch, chống viêm vừa làm mát da. Vì vậy, nó sẽ giúp bạn đỡ đau khi bị mụn bọc.
Nếu không dùng nước trà hoặc tinh dầu trà xanh, bạn có thể dùng bột trà xanh trộn cùng bột nghệ. Trong trường hợp này bạn phải trộn thêm sữa chua hoặc mật ong để tạo thành hỗn hợp sệt.

Với 5 cách kết hợp nguyên liệu khác với nghệ trên đây nếu áp dụng đúng cách và đều đặn gương mặt bạn sẽ dần cải thiện được những nốt mụn bọc cứng đầu đáng ghét. Nghệ lại là thực phẩm sẵn có trong nhà bếp. Chúc bạn thực hiện thành công mẹo trị mụn bọc an toàn hiệu quả chúng tôi đã giới thiệu nhé!
<nguồn:viet-times.com.au>

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top