Cách làm tinh bột nghệ

Chào tất cả mọi người, Như chúng ta đã biết thì tinh bột nghệ có rất nhiều tác dụng và chửa được rất nhiều bểnh nên có rất nhiều người hỏi cách làm tinh bột nghệ, hôm nay tin xin được chia sẽ với mọi người cách làm tinh bột nghệ đơn gian mà hiểu quả nhât.


Sau đây là cách làm tinh bột nghệ

Để làm được tinh bột nghệ nguyên chất tại nhà chúng ta cần có những gì :
- Thứ nhất, bạn nên chuẩn bị một lượng nghệ vừa đủ, vì bạn làm thủ công nên lượng tinh bột nghệ này sẽ không thể để lâu được, nếu làm quá nhiều thì sử dụng không hết, gây lãng phí. Vậy mỗi lần làm bạn chỉ nên làm khoảng 1,5kg củ nghệ vàng để sử dụng trong vòng 1 tuần.
- 2 hộp hay ca nhựa dùng để lắng tinh bột nghệ
- Máy xay sinh tố để xay nhuyễn nghệ, và bạn hãy trên tinh thần là sẽ dành riêng máy xay này chỉ để xay nghệ vì sau khi xay, máy sẽ bị vàng và có mùi nghệ bám rất lâu.
- Và cuối cùng là khăn lọc để lọc nước cốt nghệ.
huong dan lam tinh bot nghe nguyen chat tai nha
Sau đây là các bước tiến hành
- Bạn rửa nghệ và cạo bỏ phần vỏ, chỉ giữ lại phần củ bên trong sao cho thật sạch vì mình sẽ chế biến trực tiếp với những củ nghệ này.
- Thái nhỏ củ nghệ, thái càng nhỏ càng tốt, rồi bỏ vào máy xay có cho thêm vào 1 ít nước lạnh ( giống như xay sinh tố vậy ) mục đích xay nhuyễn lượng nghệ này để tạo thành hỗn hợp nước nghệ với tinh bột nghệ được hòa vào trong nước sẽ dễ tách lấy tinh bột nghệ riêng.
- Lúc này ta dùng khăn lọc để lọc lấy nước cốt của hỗn hợp nước nghệ vừa xay, giống như lấy nước cốt dừa vậy, và nên làm 3 nước để lấy hết được lượng tinh bột nghệ còn nằm trong bã.
- Hòa lượng nước cốt này với một ít nước để hỗn hợp loãng ra, và để yên khoảng 4 giờ để lượng tinh bột nghệ lắng xuống đáy. Rồi gạn bỏ phần nước, lấy lượng tinh bột nghệ lắng dưới đáy.
- Đun sôi hỗn hợp tinh bột nghệ này rồi để nguội, như vậy là bạn đã có tinh bột nghệ để sử dụng chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên chú ý là phải trữ tinh bột nghệ này trong tủ lạnh và nên dùng hết trong khoảng 1 tuần.

Chúc các bạn thành công với việc làm tinh bột nghệ của mình và nếu bạn không có thời gian để làm thì có thể mua tinh bột nghệ nguyên chất ở đây bằng việc liên hệ 04 22105 136 - 0973 833 287 để được tư vấn và mua hàng hoặc bạn củng có thể đến tại địa chỉ : Số 22B Phố Đỗ Quang, Cầu Giấy, Hà Nội. để mua đây là địa chỉ uy tin nhất.

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top