Tinh bột nghệ trị việm gan và tốt cho hệ tiêu hóa

Nhiều người đã quen thuộc với Nghệ – một loại gia vị truyền thống ở Trung Đông, nhưng ít ai biết những đặc tính y học của tinh bột nghệ, hay còn gọi là Circuma longa, là một thành viên của gia đình Gừng, Zingaberaceae. Tên tiếng Latin có nguồn gốc từ chữ Ba Tư, “kirkum” có nghĩa là “nghệ tây“, chất làm thân rễ có màu vàng cam rực rỡ. Nó bắt nguồn từ Đông Nam Á, nhưng từ lâu đã được sử dụng và canh tác trên khắp Ấn Độ.

Tinh bột nghệ trị việm gan

Nghệ có giá trị cao vì hiệu quả của nó đối với hệ tiêu hóa và gan rất lớn. Trong cả hai nền Y học Ayurvedic và Y học Cổ Truyền Trung Quốc, nó được coi là một loại thuốc tiêu hóa hay thuốc tống hơi có vị cay và đắng. Nó có thể được sử dụng làm gia vị cho các loại thực phẩm, cải thiện tiêu hóa, giảm khí và đầy hơi. Nó là một loại thuốc thông mật, kích thích sản xuất mật ở gan và khuyến khích sự đào thải của mật qua túi mật. Điều này cải thiện khả năng của cơ thể trong việc tiêu hóa chất béo.
Nghệ được khuyên dùng đối với người có hệ tiêu hóa yếu mãn tính và/ hoặc tắc nghẽn. Nó có thể được dùng dưới dạng chiết xuất đơn lẻ hoặc trong các dạng kết hợp nghệ với thảo mộc khác hỗ trợ hệ tiêu hóa. Uống nghệ khoảng hai mươi phút trước bữa ăn, đặc biệt là bữa ăn có nhiều chất protein và/ hoặc chất béo. Nó có lợi cho những người cảm thấy mệt mỏi sau khi tiêu thụ bữa ăn hoặc người hay bị đầy hơi.

Nghệ là chất chống viêm niêm mạc của cổ họng, phổi, dạ dày và ruột. Nghệ giảm tắc nghẽn và viêm màng nhầy. Những người gặp các bệnh sau đây nên cần sử dụng thường xuyên Nghệ: IBS ( hội chứng ruột kích thích), viêm đại tràng, bệnh Crohn, tiêu chảy, và bệnh khuẩn salmonela hay có động vật nguyên sinh hình trái lê ký sinh trong ruột non. Nghệ cũng có thể làm giảm ngứa và viêm nhiễm  như là bệnh trĩ và vết nứt hậu môn. Loại thảo dược này có thể hữu ích để theo dõi điều trị kháng sinh, ngoài acidophilus và tỏi. Nó giúp cải thiện hệ tiêu hoá và hoạt động như một chất chống vi khuẩn.

Tinh bột nghệ trị việm gan :
Một khía cạnh tuyệt vời của nghệ là ảnh hưởng có lợi của nó đối với gan. Mùa xuân (và cuối mùa đông) là một thời điểm quan trọng để tiêu thụ các loại thảo mộc và các loại thực phẩm tăng cường gan, bởi vì mùa xuân là mùa có vai trò trong việc tăng cường gan và túi mật theo Y học cổ truyền Trung Quốc. Nghệ tương tự như các hợp chất chất bảo vệ gan như chất trong cây kế sữa và lá atisô. Nghệ có tác dụng lợi mật, thông mật, kích thích tế bào gan và co bóp túi mật do đó nghệ rất hữu hiệu trong việc điều trị các bệnh về gan như viêm gan, xơ gan và vàng da. Và các bệnh về da như: chàm, vẩy nến và mụn trứng cá, vì nghệ có tính khử trùng mạnh.

Nghệ chống co thắt làm dịu cơ bắp do đó nó làm giảm co thắt đường tiêu hóa và kinh nguyệt. Đối với phụ nữ hay bị đau bụng kinh nên cố gắng uống Tinh Bột Nghệ hai lần mỗi ngày trong hai tuần trước ngày kinh nguyệt. Nó sẽ làm giảm nhẹ mức độ đau thắt, hoặc sẽ giảm hoàn toàn. Tất nhiên, chế độ ăn uống và lối sống có ảnh hưởng sâu sắc đến chu kỳ kinh nguyệt, nhưng nghệ là một chất bổ sung tuyệt vời.

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top