Tác dụng của bột nghệ và cách ăn nghệ khoa học

 Củ nghệ là một vị thuốc quý của thiên nhiên. Loại gia vị đặc biệt này từ lâu đã được biết đến với đẵ tính chống viêm và chống oxy hoá. Nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng củ nghệ như một "kỳ quan thiên nhiên" với lợi ích trong điều trị các bệnh về tim, viêm khớp và bệnh Alzhermer.

1. Bảo vệ tim
Chất curcumin chống oxy hoá được  tìm thấy trong nghệ có thể giúp tim khỏi bệnh viêm tim bằng cách kích thích thêm collagen hình thành xung quanh các tế bào tim.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer
Curcumin trong nghệ có thể giúp bảo vệ bộ nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Bệnh Alzheimer được đặc trưng bởi sự tích tụ của amyloid protein 'mảng' trong não, ngăn chặn các kết nối giữa các tế bào thần kinh rất quan trọng cho bộ nhớ. Curcumin làm giảm sự tích tụ của các protein amyloid.


3. Bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do
Curcumin cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của gốc tự do. Curcumin đã được tìm thấy có đặc tính chống ung thư. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tiêu thụ bột nghệ thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số loại ung thư, bao gồm vú, tuyến tiền liệt và ung thư ruột kết.


4. Chất chống viêm mạnh mẽ
Củ nghệ cũng là một gia vị chống viêm mạnh đó là có lợi cho việc điều trị các bệnh viêm như viêm khớp và bệnh viêm ruột.


5. Tăng cường chức năng gan
Thêm bột nghệ vào chế độ ăn cũng có thể giúp hỗ trợ giải độc gan khỏe mạnh, và có thể ngăn chặn quá trình oxy hóa của cholesterol, sẽ giúp giảm nguy cơ artherosclerosis và đột quỵ.

6. Củng cố chức năng tiêu hoá và giúp giảm cân
Curcumin kích thích túi mật và tăng cường quá trình sản xuất mật. Mật giúp tiêu hoá các chất béo dư thừa trong cơ thể, vì vậy, các chuyên gia tin rằng nghệ giúp cải thiện chức năng tiêu hoá và còn có thể giúp kiểm soát cân nặng.


7. Tốt cho người bệnh tiểu đường
Củ nghệ có thể cải thiện và kiểm soát lượng glucose hoặc insulin. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng đường trong máu giảm xuống khi thêm bột nghệ vào chế độ ăn uống.

Cách ăn nghệ đúng cách:
Thêm bột nghệ vào chế độ ăn hàng ngày là cách hữu hiệu nhất để bảo vệ sức khoẻ.
Các cách uống tinh bột nghệ :
* Cách 1 :
Thay vì bạn trộn mật ong với tinh nghệ thành một hỗn hợp sền sệt rồi cố gắng nhắm mắt nhắm mũi ăn hỗn hợp đó bạn có thể vo viên cho dễ nuốt, tỷ lệ trộn vừa phải, viên bằng hạt đỗ đen và uống như các loại thuốc khác.
* Cách 2 :
Trộn 2 thìa cafe tinh bột nghệ với 1 thìa mật ong vào 50-100ml nước ấm uống một hơi .Hoặc bạn có thể cho 2 thìa cafe tinh bột nghệ vào 200ml sữa tươi đã làm ấm. Nếu không có sữa tươi bạn có thể thay bằng sữa ông thọ, việc kết hợp sữa và tinh bột nghệ cho một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và đặc biệt lợi sữa đối với các mẹ đang cho con bú.


* Cách 3 :
Pha với nước cam hoặc nước chanh, tinh nghệ thật khi cho vào nước cam để uống sẽ có vị chua nồng, cảm giác nghệ kết dính quanh miệng và răng.

<Nguồn:khoe360.tienphong.vn>

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top