Sữa tinh bột nghệ vàng tri mụn

Tinh bột nghệ vàng được chế xuất từ cây nghệ, có tên khoa học là Curuma longa, Curcumin, hoạt chất tạo ra màu vàng của nghệ, được khoa học thế kỉ thứ 20 phát hiện và chứng minh có nhiều công dụng như chống oxi hóa, chống virus, chống viêm nhiễm, chống nấm và chống ung thư. Từ ngàn năm xưa, tinh bột nghệ vàng ngoài công dụng trong việc nấu nướng, nghệ vàng cũng có thể được sử dụng để chữa lành vết thương, giảm sung tấy trên da và trị mụn trứng cá.


Cách trị mụn hiểu quả bằng sửa tinh bột nghệ:
Trộn một thìa cà phê tinh bột nghệ vàng với một cốc sữa tươi hoặc sữa đậu nành ấm. Theo ông Michael Castleman, tác giả cuốn “The Healing Herbs”, uống khoảng ba cốc một ngày để giảm nổi mụn trứng cá.
Sử dụng tinh bột nghệ vàng trong các món ăn
Cho một thìa cà phê tinh bột nghệ vào một cốc sữa dừa, thêm 1/3 muỗng ớt bột, ¼ thìa tiêu, và một thìa garam masala để chế thành một công thức bột cà-ry thật đơn giản. Garam masala là một hỗn hợp gia vị rất phổ biến trong ẩm thực Ấn Độ.
Trộn nửa cốc dấm gạo với nửa thìa cà phê tinh bột nghệ. Cho hỗn hợp này vào các món thịt xào để bổ sung nghệ vào bữa ăn.

Lưu ý:
Cố gắng thường xuyên thêm bột nghệ và tiêu đen trong các món ăn. Tiêu đen có khả năng tăng cường hấp thụ curcumin, thành phần dược liệu chính trong nghệ. Ngoài ra, có thể rắc chút bột nghệ lên một cái khăn mềm rồi áp lên vết mụn để làm giảm các triệu chứng sưng tấy. Nghệ có thể dùng bằng cách uống hoặc đắp mặt nạ ngoài da làm tăng hiệu quả trị mụn.


0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top