Ngủ quá nhiều, ngủ sâu sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, áp lực hay mất ngủ đều có thể là nguyên nhân làm mắt bị sưng, có bọng, hoặc thâm quầng vào sáng sớm hôm sau khiến bạn bị gọi biệt danh”gấu trúc”. 
Có rất nhiều cách hay giúp bạn nhanh chóng giã từ vết bọng, quầng thâm đáng ghét này ngay trong nhà để tự tin hơn trước khi đến nơi làm việc, học tập. Hãy tham khảo những cách dễ làm sau đây để có đôi mắt sáng khỏe đẹp bạn nhé! 
1. Trà túi lọc ướp lạnh

Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine 


Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối cho đến sáng. Sáng hôm sau, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ được tăng lên đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, do chất này có tác dụng giảm sưng và thậm chí còn giúp làm mịn các nếp nhăn xung quanh vùng mắt.

2. Dưa leo




Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả 


Hầu như ai cũng biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắc đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn rất nhiều. Cách làm rất đơn giàn, bạn chỉ cần dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt, để trong vòng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không chỉ giảm sưng mà còn có tác dụng làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả, cho vùng da quanh mắt căng mịn.

3 . Lá bạc hà

 
Lá bạc hà giúp bạn tạm biệt đôi mắt gấu trúc

Nếu muốn nhanh chóng tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần da quanh mắt bị thâm. Phương pháp này rất nhanh chóng, chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những cô nàng bận rộn hay lười dậy sớm. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hoặc dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng tác dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa bớt mụn trứng cá nhờ công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong bạn nhé!

4. Nha đam (lô hội)



Bạn sẽ mau chóng có được đôi mắt sáng khỏe với nha đam
 
Dù công dụng giảm sưng mí mắt của nha đam đã được công nhận từ lâu, nhưng đây lại là phương pháp có tác dụng chậm nhất, cho tác dụng từ từ so với hầu hết các biện pháp khác. Do đó, nếu thích làm đẹp cho mắt bằng nha đam, bạn nên dùng thường xuyên mỗi ngày bằng cách đắp vài lát nha đam đã gọt vỏ lên mắt trước khi đi ngủ mỗi đêm, và sẽ cho bạn hiệu quả sau 1 tuần sử dụng.
5. Dùng đá lạnh hoặc sữa lạnh

 
Chỉ cần 10 phút trị thâm quầng mắt với đá lạnh



Có một cách trị thâm nhanh chóng đó là dùng nước đá lạnh hoặc sữa lạnh bôi trực tiếp lên mí mắt khi mắt nhắm trong 10 phút, sau đó rửa sạch.

6. Mát-xa cho vùng da quanh mắt
Mát-xa giải tỏa sự mệt mỏi: Nằm nhắm mắt, tinh thần thư thái, dùng ngón tay giữa và ngón đeo nhẫn vuốt lông mày 15 lần, sau đó vuốt hai mi mắt 30 lần sẽ giúp mắt được thư giãn, máu huyết lưu thông, giảm mệt mỏi cho mắt rất hiệu quả.



Mát xa mỗi ngày bạn sẽ có đôi mắt linh hoạt

Mỗi ngày bạn có thể mát-xa như vậy nhiều lần ngay khi cảm thấy mắt mệt mỏi. Ban đêm, bạn nên mát-xa 1 lần trước khi ngủ và 1 lần trước lúc thức dậy sẽ thấy tinh thần sảng khoái, mắt linh hoạt hơn nhiều và không bao giờ thấy sự xuất hiện của quầng thâm.

Bạn phải kiên trì, làm phối hợp 1 hay vài cách nêu trên, thời gian có thể kéo dài mấy tháng, độ thâm quầng mắt sẽ giảm dần và bạn sẽ hoàn toàn rũ bỏ được biệt danh “gấu trúc”, tự tin với đôi mắt sáng khỏe, căng mịn.

Nguồn: http://dieutrida.com.vn/

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top