Trắng da, sạch vết nám nhờ mật ong và tinh bột nghệ

Làm đẹp da bằng mật ong và nghệ là liệu pháp chăm sóc da tự nhiên, ít tốn kém bằng những nguyên liệu quen thuộc hàng ngày.


Bí quyết làm đẹp da bằng mật ong và nghệ


Trước hết, bột nghệ được biết đến là một gia vị để chế biến các món ăn mà nó còn có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh như dạ dày, chữa vết thương, đặc biệt là làm đẹp cho làn da. Tính kháng viêm và chống ô-xi hóa của nghệ rất quan trọng trong việc chăm sóc da của các chị em. Đối với da mụn trứng cá, sử dụng mặt nạ mật ong và nghệ có thể làm mờ các vết ố và chữa lành sẹo mụn. Đối với những người bị eczema (chàm bội nhiễm), sử dụng mặt nạ này có thể giảm viêm và sưng đỏ.

Cùng với mật ong – một trong những nguyên liệu làm đẹp da từ tự nhiên hiệu quả nhất. Nó không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng mà nó còn giúp da chống lại các tác nhân gây hại cho da. Ngoài ra, mật ong và nghệ còn có tác dụng trẻ hóa làn da.

Thông thường thì việc sử dụng nghệ kết hợp với mật ong có thể làm nên một phương pháp chăm sóc da không kém bất cứ loại mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp nào.


Công thức làm đẹp da bằng mật ong và nghệ


Hãy cùng tham khảo một số công thức làm đẹp da bằng mật ong và bột nghệ sau đây để nhanh chóng có thể sở hữu được làn da trắng sáng, mịn màng mà bạn mong ước nhé!

Mặt nạ mật ong và nghệ căn bản


Để có được chiếc mặt nạ dưỡng da từ mật ong và nghệ cơ bản thì bạn chỉ cần trộn mật ong, sữa chua hoặc sữa tươi cùng với bột nghệ vào trong một cái tô. Trộn đến khi chúng tạo thành một hỗn hợp đặc sánh thì thoa lên da. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch.

Để có loại mặt nà này, bạn cần sử dụng 2 muỗng canh bột đậu đỏ, 1/4 muỗng cà phê bột nghệ, mật ong và sữa. Đây có thể coi là loại mặt nạ có sự kết hợp thành phần kỳ lạ nhất. Sử dụng chúng sẽ giúp bạn trẻ hóa và làm sáng da.


Mặt nạ tinh bột nghệ vàng, mật ong và chanh


Chẳng có gì khó khăn để bạn có được chiếc mặt nạ tự nhiên có tác dụng làm đẹp da dễ dàng như thế này. Bạn chỉ cẩn ½  thìa cà phê tinh bột nghệ vàng, ½ thìa cà phê nước cốt chanh cùng với 1 thìa canh mật ong nguyên chất được pha trong một chiếc bát sạch, cho tất cả các thành phần trên vào và trộn kỹ.

Chỉ cần một chút khéo léo trong sự kết hợp các nguyên liệu thôi là bạn đã có ngay cho mình một loại mặt nạ phù hợp rồi. Còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay một trong các loại mặt nạ mật ong và nghệ trên.
 <Nguồn:viet-times.com.au>
       

   

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top