Lợi ích của tinh bột nghệ với sức khỏe

Tinh bột nghệ ngày nay được chiết xuất từ củ nghệ, chúng ta biết rằng một trong những thành phần chính trong củ nghệ là chất curcumin, chất chống oxy hóa rất mạnh. Curcumin và các chất chống oxy hóa khác trung hòa các gốc tự do. Quá trình chống oxy hóa là quá trình tự nhiên, cần thiết để duy trì cuộc sống.
Ngoài tác dụng là chất chống oxy hóa, nghệ còn là chất kháng sinh chống viêm. Cơ thể chúng ta sản xuất prostaglandin, cyclooxygenase-1 và cyclooxygenase-2, được gọi tương ứng là COX-1 và COX-, tham gia vào quá trình cầm máu, giúp ngăn ngừa viêm hiệu quả mà không ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng khác.

Lợi ích của tinh bột nghệ với sức khỏe

Ngoài ra nghệ còn được làm thành bột nhão, tiếp xúc trực tiếp lên da để giúp chữa bong gân, liền sẹo vết thương hở và các thương tích khác. Với các thuộc tính chống viêm, nghệ được sử dụng để điều trị viêm khớp. Một số nghiên cứu khác còn cho rằng, nghệ không chỉ ngăn ngừa suy tim, mà còn được dùng để điều trị mụn trứng cá cũng như các bệnh về da khác như vẩy nến và eczema. Trên thực tế thì các nghiên cứu thực nghiệm cũng đã chứng minh công dụng làm đẹp tuyệt vời của tinh bot nghe vang.
Curcumin , thành phần chính trong củ nghệ được biết đến để giúp “làm sạch” gan, làm cải thiện chức năng gan, loại bỏ cholesterol LDL. Ngoài ra, nghệ còn có hữu ích trong việc điều trị tiêu hóa. Hơn nữa, nhiều người còn tin vào khả năng trao đổi chất có thể giúp giảm cân từ nghệ, điều trị tiêu chảy và chữa nhiễm trùng bang quang.

Chữa nhiễm trùng bàng quang bằng tinh bột nghệ :
Bệnh viêm bàng quang do bị nhiễm trùng đường tiểu, cảm giác bỏng rát khi đi tiểu và thường xuyên muốn đi tiểu. Những triệu chứng này có thể kèm theo sốt, và trong một số trường hợp, xuất hiện máu trong nước tiểu. Bệnh nhiễm trùng bàng quang là do vi khuẩn Escherichia coli hoặc E.coli, cùng một loại vi khuẩn liên quan đến ngộ độc thực phẩm gây nên.

Khi vi khuẩn xâm nhập vào bàng quang, chúng nhân lên rất nhanh, khiến cho bàng quang bị viêm. Tuy nhiên, nghệ có tác dụng hiệu quả trong việc chống viêm và trong trường hợp nhiễm trùng bàng quang, các nhà nghiên cứu tin rằng, nghệ có thể làm dừng việc sản sinh NF-kappa B, nguyên nhân chính gây viêm bàng quang.

Khi cơ thể bị nhiễm viêm bàng quang, các phân tử oxy bị hỏng và trở thành các gốc tự do, di chuyển khắp cơ thể và gây hại cho các phân tử khác, gây ra một chuỗi phản ứng. Chất chống oxy hóa có trong nghệ sẽ giúp ổn định các gốc tự do, tránh bị nhiễm trùng bàng quang.

Bệnh ung thư :
Nhiều nghiên cứu về tác dụng của nghệ đối với bệnh ung thư vẫn đang được tiến hành. Các nhà nghiên cứu cho rằng, tinh bột nghệ giúp làm chậm sự lây lan của các tế bào ung thư. Ở Ấn Độ, những người ăn nghệ thường xuyên ít bị phát triển ung thư ruột kết. Các nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng, nghệ có thể ngăn ngừa bệnh Alzheimer và làm chậm sự phát triển bệnh ở các bệnh nhân. Các nghiên cứu hiện nay đang tiến hành để xác định có hay không khả năng chống HIV và xơ nang của nghệ. Vậy có điều gì mà gia vị này không làm được?
Phản ứng phụ từ nghệ

Hầu như khi sử dụng loại thuốc điều trị nào, ít nhiều cũng xảy ra phản ứng phụ. Với nghệ, bạn không cần phải lo lắng, nghệ có rất ít tác dụng phụ tiêu cực. Trong số 10 ngàn người sử dụng thì có 1 người có phản ứng phụ không tích cực khi sử dụng nghệ, điều này tương được với 0.01% số người có cơ địa không thích ứng với các công năng lợi ích của tinh bột nghệ.

Đã có một vài người bị dị ứng với bot nghe tinh, theo khuyến nghị bạn có thể chà ít bột nghệ lên da trước khi uống để chờ xem có bị phát ban hay không. Ngoài ra, nghệ có thể tương tác với các thuốc kháng và các loại thảo mộc ở một số trường hợp đặc biệt. Vì vậy, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nghệ cho chế độ hàng ngày của bạn.

Mặc dù FDA vẫn chưa cân nhắc trong việc sử dụng nghệ, một ủy ban tương tự của Đức đã chỉ định rằng, nghệ chỉ nguy hiểm đối với những người bị tắc nghẽn mật, có vấn đề về tiêu hóa như viêm loét và sỏi mật, dạ dày. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, số lượng bất thường của nghệ có thể gây tác hại cho tế bào máu trắng và đỏ (điều này rất khó có thể xảy ra).
Tính chất chống viêm của tinh bột nghệ có thể tác động tiêu cực tới bệnh rối loạn máu đông, phụ nữ mang thai. Tuy nhiên về căn bản nhược tính của nghệ ít còn công dụng của nghệ thì vô vàn ý nghĩa với nhiều bài thuốc quý hiếm.

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top