Cách làm canh cá mè  kho nghệ


Nếu ai sành ăn cá chắc chắn không thể bỏ qua loại cá mè sống ở nước ngọt được. Thịt cá trắng, khi ăn có mùi thơm, ngọt, béo ngậy nhưng yêu cầu cao về chế biến do có mùi tanh. Nếu khử được mùi tanh, các món ăn chế biến từ cá mè quá tuyệt vời cho một bữa cơm gia đình. Chính vì vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm cá hết mùi tanh và nấu ngon món cá mè kho nghệ nhé.


Nguyên liệu cần có cho món ăn này
+ Cá mè tươi 500-600g
+ 1 quả dừa tươi
+ 1 nhánh nghệ to, hành lá, ớt, nước mắm, hạt nêm, đường, dầu ăn, dấm (hoặc rượu)

Cách nấu cá mè kho nghệ

– Cạo vỏ và rửa sạch củ nghệ, sau đó giã nhuyễn.Bạn có thể thay thế bằng bột nghệ vàng nhé.
– Chọn cá tươi nên chọn con có mắt trong, mang cá màu đỏ tươi, vảy bóng. Sau khi đánh vẩy và bỏ ruột cá bạn nhớ bóc mang và màng đen trong lòng cá rồi xát với chút dấm hoặc rượu sau đó rửa sạch để khử mùi tanh

– Ướp cá và cùi dừa thái dọc với nghệ đã xay nhuyễn, đường, bột nêm, nước mắm, hành băm, ớt bỏ hạt thái lát  mỏng khoảng 15 phút để gia vị ngấm đều

– Cho cá vào nồi rồi rưới đều nước dừa tươi lên, thêm dầu ăn vào, đun trên lửa nhỏ cho đến khi nước kho sánh lại đậm màu.

-Bày cá ra đĩa xếp vài lát nghệ, ớt để trang trí cho đẹp mắt.

Cá mè kho nghệ đậm đà nghi ngút khói ăn kèm với cơm trắng quá ngon cơm luôn. Thay đổi khẩu vị cho cả nhà với món cá kho lạ miệng nhé. Chúc cá bạn có món cá mè kho nghệ như ý!

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top