Thật đơn giản với món gà kho sả nghệ hấp dẫn chế biến ngay tại nhà. Món ăn không còn gì xa lạ với bữa cơm gia đình Việt. Giờ mình sẽ bắt tay vào chế biến món ngày nhé:
Nguyên liệu cần có: 

-   Gà 
-   Sả, nghệ 
-  Gia vị

Các món ăn được chế biến với mắm ruốc, nghệ, sả, đó là đặc trưng các món ăn của người miền Trung. Điểm khác biệt nữa là không mang vị ngọt của đường mà có vị hơi cay. Do đó thực đơn cơm văn phòng chắc chắn không thể thiếu món gà kho sả nghệ thơm ngon hấp dẫn không thể cưỡng lại.


Thịt gà đã được rửa sạch, chặt miếng vừa ăn ướp sơ chút bột ngọt, nước mắm. Sả, nghệ băm nhuyễn cũng được chuẩn bị sẵn sàng. Khi chế biến thì bắt chảo nóng, cho dầu vào, đợi dầu sôi cho tỏi, sả, nghệ băm đã được chuẩn bị sẵn phi vàng. Khi tỏi, nghệ, sả vàng và thơm thịt bắt đầu được cho vào đảo đều nêm thêm chút nước mắm, bột ngọt cho đến khi thịt gà thật săn và thơm. Sau đó một ít nước được thêm vào nấu cho thật sôi rồi riu nhẹ cho gà thấm mềm, nêm nếm lại cho vừa ăn là có thể dùng ngay. Để cho món gà kho Sả nghệ thơm ngon hơn, có thể cắt vài lát ớt vào xào chung. Món gà kho sả nghệ đã hoàn thành, chỉ chờ những thực khách cơm văn phòng thưởng thức cùng bạn bè và đồng nghiệp trong những ngày mưa lành lạnh.

 <Nguồn: Tổng hơp >

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top