Trị mụn đầu đen

  1.Lòng trắng trứng gà: 
Lấy một miếng vải cotton mềm nhúng vào lòng trắng trứng gà và đắp lên vùng da mũi bị mụn đầu đen. Đợi cho đến khi miếng vải khô và cứng lại, lật nhẹ miếng vải, chúng sẽ lấy đi hết mụn đầu đen trên mũi bạn.

  2.Nước chanh:

Kết quả hình ảnh cho chanh
Mụn đầu đen thường bám dai dẳng ở hai bên cánh mũi, trên trán… Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng  dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Lặp lại việc này vào các tối tiếp theo cho tới khi trị mụn đầu đen thực sự hết hẳn.

Trị mụn cám

  1. Chỉ cần luộc quả trứng gà ta thật chín, bóc bỏ vỏ, khi trứng vẫn còn nóng, cho lên vùng da bị mụn đầu đen, mụn cám đặc biệt là vùng cánh mũi lăn đều cho đến lúc trứng nguội thì thôi.
Cuối cùng, bạn bẻ quả trứng gà vừa lăn ra, những phần lòng đỏ bỗng "như bàn chông" lấm tấm những mụn. Bình thường phải lấy cả que nặn mụn mới có thể lôi ra được, mà nay lại "chui lọt" qua tầng lòng trắng trứng, vào tận bên trong mép lòng đỏ được.


  2. Lấy bột ngô trộn với lòng trắng trứng gà đắp lên vùng da bị mụn cám, dần dần chúng sẽ biến mất.


Kết quả hình ảnh cho trứng gà
  3. Bạn có thể làm mặt nạ gồm 1 lòng trắng trứng và ít nước cốt chanh. Sau đó lấy 1 tấm vải khô,mềm và sạch hay mặt nạ giấy mua tại các siêu thị ( có thể thay bằng bông y tế ) rồi nhúng vào dung dịch đó đắp lên mặt khoảng 30 phút hoặc 1tiếng sau bạn rút ra sẽ có rất nhiều mụn cám bị dính vào đó. Cách này vừa làm hết mụn vừa làm thu nhỏ lỗ chân lông nhưng bạn chỉ nên làm 2lần/tuần (trước khi làm nên rửa mặt sạch sẽ và ko rửa mặt bằng sữa sau khi làm xong mà chỉ rửa bằng nước).

  4. Nước vo gạo ngoài tác dụng làm se khít lỗ chân lông còn có tác dụng ngừa mụn cám một cách rất hiệu quả. Nước vo gạo sau khi để lắng, bạn lấy phần cặn trộn với nhựa lá nha đam, tỷ lệ ngang nhau. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn lấy hỗn hợp này bôi lên mặt, sáng dậy rửa sạch với nước ấm.

  5. Gĩa nhuyễn lá dấp cá sau đó đem đắp lên vùng có mụn để từ 5-10 phút rửa sạch với nước là bạn có thể giảm mụn một cách nhanh chóng.


  6.Rửa sạch củ khoai tây, thái lát mỏng đắp lên mặt hàng ngày, mỗi lần khoảng 30 phút cũng có tác dụng trị mụn cám rất tốt.


Bạn chỉ nên chọn một trong các phương pháp trên để thực hiện, không nên thực hiện cùng lúc nhiều phương pháp, tránh gây ra những phản ứng không mong muốn trên làn da.

0 comments:

Post a Comment

 
Tinh Bột Nghệ © 2013. All Rights Reserved. Powered by Blogger
Top